Trang

Chào mừng bạn đến với BLOG LUONG MIEN!

30 tháng 4, 2009

10 chai nước hoa đắt nhất thế giới...(ST)

Có khi nào bạn nghĩ những loại nước hoa đắt tiền nhất trên thế giới thật ra không phải do mùi hương quyết định giá tiền, mà chính là kiểu dáng và thành phần của chai nước hoa mới quyết định? Có nhiều cách giải thích! Nhiều người vin vào cớ rằng vì nó đắt giá nên chắc hẳn mùi hương của nó thực sự tuyệt vời! Không hẳn vậy! Mười chai nước hoa đắt nhất thế giới hiện nay sẽ bật mí cho bạn về thế giới thực bên trong những khoản tiền kinh hoàng ấy!

Đứng đầu bảng xếp hạng là cái tên nhãn hiệu “Clive Christian's Imperial Majesty”. Giá tiền: 215 000USD (khoảng 424$/ml). Điều đặc biệt là chỉ có 10 chai được sản xuất. Vỏ chai được làm bằng phalê, cổ chai được dát vàng 18 cara và đính 1 hạt kim cương 5 cara. Chính bởi vậy, Clive Christian''s Imperial Majesty được coi là chai nước hoa đắt tiền nhất thế giới của Clive Christian.



Xếp hạng thứ hai là “Clive Christian's No.1” . Giá 2 150$ (khoảng71$/ml). Chai được làm bằng pha lê thượng hạng và đính 1 viên kim cương 33 cara ở cổ chai. Thành phần nước hoa được tinh chế từ cây ngọc lan trồng tại Madagascar , vanilla, cây orris, nhựa cây tự nhiên, gỗ đàn hương và mùi cam chanh.




Xếp thứ 3 là “Caron Poivre”, giá 2 000$ (khoảng 33,33$/ml). Hãng Caron được thành lập tại Paris với 101 năm tuổi. Thương hiệu Poivre ra đời năm 1954, nghĩa là “hạt tiêu” trong tiếng Pháp. Nó là sự kết hợp giữa mùi hương của hạt tiêu đen và đỏ, cây đinh hương và các gia vị khác.




Xếp thứ 4 là nước hoa “Channel No 5”, giá 1 850$ (khoảng 4$/ml). Channel no 5 có lẽ là loại nước hoa được biết đến nhiều nhất trên thế giới, nó là loại nuớc hoa đầu tiên đuợc mang tên người tạo ra (Coco Chanel) và vẫn giữ vững tên tuổi cũng như thương hiệu là 1 trong những loại nước hoa hàng đầu từ đó tới nay.



Vị trí thứ 5 dành cho “Baccarat's Les Larmes Sacrées de Thebes”. Giá 1 700$ (khoảng 226$/ml). Baccarat được biết đến nhiều nhất bởi sự tinh khiết và chất lượng pha lê của vỏ chai, hàng bắt đầu sản xuất nước hoa từ những năm 90 với 3 nhãn hiệu nước hoa độc quyền. Chỉ có 6 chai Les Larmes Sacrées de Thebes tại Harrods, London . Cái giá của nó khá cao là do sự độc đáo của vỏ chai hình kim tự tháp làm bằng pha lê Baccarat, và mùi của nó phảng phất hương trầm và nhựa cây đuợc lấy cảm hứng từ Ai cập cổ đại.



Vị trí thứ 6 là “Eau d'Hadrien” của hãng Annick Goutal. Giá 1 500$ (khoảng 14,7$/ml). Annick Goutal là một nhà thiết kế nuớc hoa nguời châu Âu, người mẫu và nghệ sĩ dương cầm với nhiều giải thưởng.
Mùi Eau d'Hadrien của bà hết sức dễ chịu, nó là sự kết hợp giữa mùi chanh, nho và cây bách của người Sicilian. Vỏ chai làm bằng pha lê Baccarat và ra đời năm 2005.



Xếp vị trí thứ 7 là “24 Faubourg” của hãng Hermès. Giá $1,500 (khoảng 59$/ml). Mùi thơm cổ điển của loại nước hoa này là sự pha trộn ấm áp của hoa hồng, iris, mùi cam, tất cả gợi cho bạn về sự tinh tề và sang trọng. Chỉ có khoảng 1000 chai được bán trên toàn thế giới.



Không thể không kể đến nhãn hiệu Shalini của hãng Shalini Parfums với vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Giá $900(khoảng 13.6$/ml). Loại nước hoa này được tạo ra bởi Symrise Maurice Roucel - Người cũng đã gây dựng được tên tuổi của mình qua hàng loạt giải thưởng như American Fii và French Oscar cho Hermes 24 Faubourg và Europen Fifi và French Fifi và French Oscar cho Tocade. Hiện chỉ có 900 chai trên toàn thế giới.



Ở vị trí thứ 9 là Jean Patou's Joy. Giá $800(khoảng 26.6$/ml). Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1930 bởi nhà chế tạo nuớc hoa hàng đầu Jean Pateau. Ông tạo ra Joy như một món quà cho những người phụ nữ Mỹ sau vụ khủng hoảng kinh tế 1929 đầy trắc trở. Joy là mùi nước hoa của sự tưởng nhớ qúa khứ. Mùi của nó gồm hoa hồng Bulgarian, hoa huệ, hoa nhài, nhưng độ đậm đặc của nó đậm hơn những loại nước hoa thông thường: 1 ounce nước hoa chứa 10,600 bông hoa nhài và 336 bông hoa hồng. Khi Joy được giới thiệu vào năm 1930, nó được coi là nước hoa đắt nhất thế giới thời bấy giờ.




Xếp vị trí thứ 10 là “JAR Parfums " Bolt of Lightning”. Giá $765 (khoảng 25.5$/ml). Được thiết kế bởi Joel A. Rosenthal, nhà thiết kế trang sức khi ông làm cuộc mạo hiểm bước vào vương quốc pha chế nước hoa, và phòng triển lãm của ông ở Paris trở thành nơi ghi lại những gì thuộc về phong cách và tính cách của ông. Hình chớp được làm bằng tay và trang trí trên thành, những rãnh nhỏ cũng là một phần trong những thành quả thiết kế về trang sức của ông. Bolt of lighting là extrait de parfum được đựng trong chai thủy tinh, làm và thiết kế bởi chính tay Rosenthal.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Xem thêm: http://www.cuanhcuem.net/2013/01/tong-hop-cach-chen-emoticons-threaded-comments-blogspot.html#ixzz2IQmbcy1R Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial